Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

PHÉP CHIẾN THẮNG BẢN THÂN


PHÉP CHIẾN THẮNG BẢN THÂN
                                                                                By Huuloiflysurfer
Chúng ta đã từng nghe câu nói của Lê Nin rằng “chiến thắng vẻ vang nhất là chiến thắng bản thân”. Bạn có bao giờ tự hỏi mình đã chiến thắng bản thân chưa? nếu bạn trả lời "Yes" vậy là bạn thành công rồi đó. Ngược lại bạn trả lời "Not yet" thì bạn hãy cùng tôi tham khảo dưới đây nhé! 
Hảy tập làm là ngưới có bản lĩnh và dần dần bạn sẽ có bản lĩnh để vượt qua và giải quyết nhiều thứ trong cuộc sống. Các bạn là những người có tri thức và còn trẻ, nếu có sai lầm thì vẫn còn thời gian để sửa đổi và uốn nắng lại một cách dễ dàng hơn.
Nếu bạn muốn chiến thắng bạn thân thì phải vạch ra kế hoạch và ý chí kiên quyết để thực hiện theo từng kế hoạch đó. Không nên buôn thả bãn thân mình, hãy khắc khe với lòng mình và cởi mở với người khác và nên biết quý trọng nó.
Vấn đề lớn nhất ngay ở ngưỡng cửa buớc vào đời là Thói Quen.
Tôi có bài biết thế này mời bạn tham khảo rồi cho tôi ý kiến nhé :
THÓI QUEN xin chào bạn!

Các bạn luôn tự hỏi rằng tôi ở đầu ư? Tôi luôn đồng hành cùng với bạn, trong bạn. Tôi có thể trở thành người trợ giúp đắc lực cho bạn nhưng cũng có thể là sự cản trở, là gánh nặng nhất của bạn. Tôi sẽ nâng bạn đến thành công hoặc biến bạn thành kẻ thất bại. Tôi luôn bên bạn và làm theo ý muốn của bạn.

Điều khiển tôi là một việc dễ dàng, nhưng bạn phải kiên quyết với tôi. Cho tôi biết thật chính xác bạn muốn ứng phó một vấn đề nào đó ra sao, rồi sau một vài lần thực hiện, tôi sẽ tự động thực hiện đúng như vậy. Tôi là bạn của những bậc anh hùng vĩ nhân và cả của những người ti tiện, đớn hèn. Ở những người vĩ đại, tôi cùng họ tạo nên những điều vĩ đại. Ở những ai chủ bại, tôi ra tay đẩy họ đến đường cùng, mà chính họ không hề biết.

Tôi không phải là một cái máy, dù vậy, tôi hoạt động với độ chính xác cao hơn của một cái máy, cộng thêm trí thông minh của chính bạn. Bạn có thể sử dụng tôi để đạt tới thành công hoặc để tự hủy hoại mình. Vì với tôi hai điều đó không có gì khác biệt, chẳng có gì quan trọng. Hãy nắm lấy tôi, huấn luyện tôi, kiên quyết với tôi, rồi tôi sẽ đặt cả thế gian dưới chân bạn. Hoặc hãy dễ dãi, nuông chiều tôi - rồi tôi sẽ tiêu diệt bạn.

Vậy tôi “THÓI QUEN”, là gì mà quan trọng thế?.

Đầu tiên, tôi chỉ là một suy nghĩ hoặc là một hành động tình cờ của bạn. Rồi tôi trở thành một thói quen của bạn. Và cuối cùng, tôi là người điều khiển bạn!

Để tạo ra tôi “THÓI QUEN”

Thói quen quan trọng như thế nào ?
Thói quen tốt giúp bạn thành công, hạnh phúc,
Thói quen xấu cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn.
Những quan niệm và nguyên tắc sống.
Bạn nhìn nhận,suy nghĩ như thế nào, thì bạn sẽ đạt được đúng như vậy.

Nếu bạn hứa rằng bạn sẽ học tôi thì tôi cũng xin hứa là sẽ đồng hành cùng bạn trên một chuyến du hành đầy thú vị và hữu ích đối với bạn.
Tại sao phải có tôi “THÓI QUEN” trong bạn ? Bởi vì tuổi mới lớn là 1 giai đoạn không dài lắm trong cuộc đời nhưng lại rất quan trọng . Và cuộc sống đối với tuổi mới lớn hiện nay có lúc không còn là 1 sân chơi nữa. Nó có thể biến thành 1 khu rừng rậm đầy khó khăn hiểm trở. Và tôi-THÓI QUEN sẽ là 1 chiếc la bàn giúp bạn tìm đường đi qua khu rừng ấy.
Trong dân gian có câu:"Gieo một ý tưởng sẽ gặt lấy một hành động, gieo một hành động sẽ gặt lấy một thói quen, gieo một thói quen sẽ gặt lấy một cá tính, gieo một cá tính sẽ gặt lấy một chung kết cuộc đời".
Cảm ơn và chào tạm biệt !

* Pls send me the feedback if you have any questions !

1 nhận xét:

Hi! Welcome you drop in my blog.
Thanks for your comments ~