Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng chuẩn mực trong cuộc sống mới đem lại tất cả cho con người.

Nhận định này có đúng như nhiều người từng nghĩ không? ta lý giải sao đây?

Trên lí thuyết thì ai ai cũng nói tiền không mua được hạnh phúc, tình cảm...Vậy tại sao chúng ta làm việc mỗi ngày, có lắm người vì tiền mà mê muội bán rẻ nhân cách và đạo đức. Thế mới thấy từ lý thuyết đến thực nghiệm là cả một khoảng trời. Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng thử hỏi có mấy ai hạnh phúc khi nghèo khổ khốn khó.

Hãy xem người khác nói gì về tiền:
- Đối với tôi, việc anh giàu hay nghèo không quan trọng, miễn là... anh có tiền.
- Tôi rất ghét đả động đến tiền bạc, đặc biệt là những đồng bạc lẻ.
- Có một lý thuyết màu mè cho rằng con người ta có thể hạnh phúc mà không cần tiền.
- Nếu ai đó nói rằng tiền bạc không thành vấn đề, thì vấn đề sẽ là tiền bạc.
- Nếu anh muốn biết giá trị đồng tiền, hãy thử hỏi mượn ai đó.
- “Tiền bạc không mua được hạnh phúc”. Nhưng nó được dùng để trả lương cho một lượng nhân viên khổng lồ đang làm công việc nghiên cứu này.
- Tôi chỉ cần tiền đủ để vượt qua giai đoạn khó khăn này cho đến khi tôi cần thêm cho một giai đoạn khó khăn khác.
- Tiền không biết nói chuyện. Nó biết thề thốt.
- Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nó có thể xoa dịu lúc anh khốn khổ.
- Có kẻ có tiền và có kẻ giàu.
- Đồng tiền không biến ai trở thành ngốc nghếch cả, nó chỉ cho ta thấy họ.
- Tiền thì luôn bền vững, chỉ có túi tiền thì thay đổi.
- Khi một người có tiền gặp một người có kinh nghiệm, người có kinh nghiệm sẽ tích luỹ được tiền và người có tiền sẽ tích luỹ được kinh nghiệm.
- Trong khoảng khắc, tiền nói được nhiều điều hơn một kẻ si tình hùng biện trong nhiều năm.
- Có nhiều tiền chưa chắc hạnh phúc. Người có mười triệu đô la sung sướng hơn người có chín triệu đô la.
- Tôi có đủ tiền để sống suốt quãng đời còn lại, trừ khi tôi mua một món gì đấy.
- Phá sản là một quy trình trong đó anh cho tất cả tiền của mìnhvào túi quần và đưa quần cho người khác mặc.
- Tiền bạc chỉ mang lại cho ta một thứ duy nhất, đó là sự thảnh thơi để ta không phải lo nghĩ đến nó.
- Nếu phải chọn giữa tiền và sự hấp dẫn thể xác, hãy chọn tiền. Khi anh già đi, tiền sẽ biến thành sự hấp dẫn thể xác.

* Tiền không quan trọng, quan trọng là bao nhiêu thôi
* Tiền không quan trọng, quan trọng là không có tiền
* Tiền không quan trọng, quan trọng là phải kiếm đủ tiền để có thể xem tiền là không quan trọng.
1. Nếu khó khăn về tiền bạc,bạn hay thử sống không có chúng!
2. Tiền không mang lại hạnh phúc cho những người ...không có chúng!
3. Tiền không quan trọng ..nhưng đó là ta đang nói về tiền của người khác!
4. Sống được bằng những đồng tiền ít ỏi đó là 1 tài năng.
5. Không có tiền thì không thể sống, nhưng có tiền chưa chắc đã được sống.
6. Tiền mang lại hạnh phúc với những người biết sử dụng chúng, biết dùng nó để đem đến niềm vui cho những con người bất hạnh.
7. Tiền không phải là thước đo chính xác nhất để đánh giá con người .. nhưng hầu hết người ta lại sử dụng thước đo này ..
8. Tôi không tham tiền - Nhưng nó làm thần kinh tôi bớt căng thẳng.
9. Tôi có thể làm tất cả vì tiền thậm trí đó là ...những việc tốt.
10. Tất cả những đồng tiền đều tốt nhất là những đồng tiền mặt.
11. Cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua bằng rất nhiều tiền!
12. Nếu tiền không làm bạn hạnh phúc thì hay đưa nó cho tôi.
13. Thật tồi tệ nếu bạn mất tinh thần, nhưng còn tồi tệ hơn nếu mất hết tiền!
14. Tiền...???Chưa thấy trong từ điển nhưng lại luôn có trong cuộc sống!
15. Trước kia khi có tiền tôi thấy tiền là quan trọng nhưng bây giờ khi hết tiền rồi tôi thấy nó còn quan trọng hơn nhiều.
16. Tình yêu không bắt nguồn từ tiền bạc, nhưng tiền bạc nuôi dưỡng tình yêu.
17. Tiếng sột soạt của đồng tiền là âm thanh hấp dẫn nhất...
18. Tiền là điều tôi ghét nhất . . . Nhưng thiếu nó tôi càng ghét hơn!
19. Tôi không cần tiền, tôi chỉ cần tình yêu...Nhưng không có tiền, tình yêu của tôi sẽ chết!
20. Tiền bạc không thành vấn đề, vấn đề là có tiền hay không.
21. Sự phân chia tiền trên thế giới là điều hợp lý nhất bởi vì ai cũng kêu rằng mình không đủ tiền.
22. Những đồng tiền thật là bất hạnh - bởi chúng có khả năng mua!
23. Ðồng tiền không phải vạn năng, nhưng không tiền thì vạn vạn bất năng.
24. Nếu hạnh phúc không phải ở trong những đồng tiền thì điều đó chứng tỏ tôi gặp may!!!
25. Thiếu tiền là nguồn gốc của mọi tội lỗi.
26. Có một thứ tiền không thể mua được. Đó là sự nghèo khó.
27. Tiền bạc không phải là tất cả. Vì còn có vàng và kim cương.
28. Không bao giờ được tiêu nhiều hơn số tiền bạn có.
29. Nếu đồng tiền biết nói thì nó chỉ biết mỗi một từ: "Vĩnh biệt".
30. Người giàu chỉ có một thứ đáng cho ta quan tâm thôi. Đó là tiền của họ.
31. Cách chắc ăn nhất để tránh xa một người mà ta ghét là cho hắn vay tiền.
32. Hãy giàu với bản thân và nghèo với bạn bè.
Trong kinh thánh , Henrik Ibsen nói : " Tiền có thể mua được cái vỏ bọc của mọi thứ nhưng không thể mua được cái cốt yếu bên trong. Nó có thể đem lại cho bạn thực phẩm nhưng không đem lại sự ngon miệng, đem lại cho bạn dược phẩm nhưng không đem lại sức khỏe, đem lại sự quen biết nhưng không đem lại bạn hữu, đem lại sự phục vụ mà không đem lại sự trung thành, đem lại những ngày vui thích nhưng không đem lại bình an và hạnh phúc".

2 nhận xét:

  1. Cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua bằng rất nhiều tiền! I like this!
    it's important to our life but dont let it be ur owner!:D

    Trả lờiXóa

Hi! Welcome you drop in my blog.
Thanks for your comments ~